Hướng dẫn chơi Chúc Duyên VGVD – Hỗ trợ siêu hồi máu

Hướng dẫn chơi Chúc Duyên VGVD

Chúc Duyên hay Thiếu Tư Duyên (tên bản quốc tế là Dyadia) cuối cùng đã ra mắt trong Vương Giả Vinh Diệu, mang đến lối chơi hỗ trợ độc đáo với các kỹ năng cân bằng. Là một tướng hỗ trợ, Chúc Duyên có khả năng vừa hồi máu vừa gây sát thương, khiến cô trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các kỹ năng của Chúc Duyên VGVD, Bảng Ngọc, cách lên trang bị lý tưởng trong game, và chiến lược chơi để phát huy tiềm năng của cô trên chiến trường.

Phân Tích Kỹ Năng của Chúc Duyên

Nội Tại – Melodic Swing (Khống Chế, Di Chuyển)

Nội tại của Chúc Duyên cho phép cô vung về phía kẻ địch, gây sát thương và hất chúng lùi lại trước khi cô quay trở lại vị trí ban đầu. Mỗi khi có một tướng nhận được Blessing of Fate hoặc Bitter Reconciliation, Chúc Duyên nhận được vàng và giảm hồi chiêu của đòn đánh thường cường hóa, giúp cô tham gia giao tranh một cách tích cực.

Mẹo: Nếu không có kẻ địch trong tầm tấn công thì bạn có thể dùng đánh thường kích hoạt nội tại để qua tường (Nếu đầy thanh nộ màu trắng phía dưới thanh HP).

Kỹ Năng 1: Heartlink (Hồi Máu, Tăng Tốc, Di Chuyển)

Chúc Duyên liên kết với một đồng minh, hồi máu liên tục cho họ và tăng tốc độ di chuyển. Nếu liên kết kéo dài đủ lâu, đòn đánh hoặc kỹ năng tiếp theo của đồng minh liên kết sẽ được cường hóa. Kỹ năng này đảm bảo hồi máu liên tục và mang lại khả năng cơ động cho đồng đội để thoát khỏi tầm đánh hoặc quay lại phản công.

Mẹo: Kỹ năng này chỉ dùng được lên đồng minh và có hiệu quả hồi phục rất tốt. Hãy dùng nó lên chủ lực của bạn để lấy lợi thế về việc đi đường.

Kỹ Năng 2: Bitter Farewell (Sát Thương, Khống Chế, Di Chuyển)

Chúc Duyên đánh dấu kẻ địch bằng Bitter Bond, gây sát thương phép theo thời gian và giảm vàng của chúng. Nếu hai kẻ địch bị Bitter Bond di chuyển về phía nhau, tốc độ di chuyển của chúng sẽ giảm mạnh. Khi tiếp cận nhau, va chạm sẽ kích hoạt hiệu ứng đặc biệt gây sát thương bổ sung và trả lại vàng. Sử dụng kỹ năng này một lần nữa sẽ khiến Chúc Duyên lao về phía mục tiêu và làm choáng chúng trong một khoảng thời gian, rất hữu ích để phá vỡ đội hình địch.

Mẹo: Ngược lại với skill 1, kỹ năng này chỉ dùng được lên kẻ địch gây một lượng sát thương vừa phải và khống chế mềm tốt.

Kỹ Năng 3: Destined Encounter (Buff, Khống Chế)

Chúc Duyên gửi một linh hồn tiến về phía trước, hồi máu cho đồng minh và gây sát thương cho kẻ địch. Các đồng minh nhận được Blessing of Fate sẽ được làm mới thời gian hiệu lực và nhận thêm hồi máu cùng tốc độ di chuyển. Kẻ địch bị dính Bitter Bond sẽ chịu sát thương phép tăng thêm. Kỹ năng này rất quan trọng để duy trì sự sống của đồng đội trong giao tranh và phá vỡ đội hình đối phương.

Mẹo: Đây là chiêu cuối chủ lực của Chúc Duyên, hãy tối ưu nó bằng cách dùng nó hợp lý để trúng càng nhiều kẻ địch càng tốt.

Thứ Tự Nâng Kỹ Năng cho Chúc Duyên

  • Nâng Skill 1 trước để tối đa hóa hồi máu và tăng tốc cho đồng minh.
  • Nâng Skill 2 tiếp theo để tận dụng khả năng hồi máu và sát thương diện rộng.
  • Luôn nâng Chiêu Cuối khi có thể để gia tăng khả năng khống chế và hồi máu.

Nội tại ẩn của Chúc Duyên: Tương tự như Hải Nặc và Dolia, cặp đôi Chúc Duyên và Đại Tư Mệnh cũng sở hữu một nội tại ẩn đặc biệt. Cụ thể, Chúc Duyên là tướng duy nhất có thể bám theo cây cầu được kích hoạt từ chiêu 1 (Vãng Sinh Đường) của Đại Tư Mệnh Đại Tư Mệnh . Khả năng này khiến bộ đôi trở nên cực kỳ nguy hiểm với khả năng roam bất ngờ khắp bản đồ, tạo ra áp lực lớn và làm đối phương khó lường trước được các pha tấn công.

Bảng ngọc và Trang Bị Tốt Nhất cho Chúc Duyên

Xây Dựng bảng ngọc

Để tăng cường khả năng hồi máu, giảm hồi chiêu và sinh tồn của Chúc Duyên, hãy tập trung vào bảng ngọc cung cấp:

  • Điều Hòa × 10: Tăng Máu và Tốc Chạy, giúp cải thiện tốc độ và tăng cường khả năng hồi máu.
  • Hư Không × 10: Tăng Máu tối đa và giảm Hồi chiêu, điều rất cần thiết cho một tướng hỗ trợ như Chúc Duyên.
  • Mộng Yểm × 10: Giúp Chúc Duyên không chỉ hỗ trợ mà còn gây sát thương đáng kể, tăng tổng sát thương của cô.

Phép Bổ Trợ

Bạn có thể chọn Tốc Biến hoặc Hồi Máu tùy thuộc vào vai trò của bạn trong đội. Tốc Biến giúp Chúc Duyên có thêm cơ động, giúp cô thoát khỏi tình huống nguy hiểm do không có kỹ năng chạy trốn. Hồi Máu sẽ cung cấp thêm khả năng hồi máu cho đội tại các thời điểm quan trọng, tăng cường khả năng hồi máu của cô và mang lại lợi thế lâu dài trong giao tranh.

Xây Dựng Trang Bị Tốt Nhất cho Chúc Duyên VGVD

  • Khiên Hồng Ngọc: Cung cấp Sức Mạnh Phép, Máu, và Giảm Hồi chiêu, rất quan trọng cho việc hồi máu và trụ lâu trong trận.
  • Giày Kiên Cường: Giảm khống chế và tăng tốc độ di chuyển, giúp Chúc Duyên thoát khỏi các tình huống khó khăn hoặc đuổi theo kẻ địch.
  • Cốc Lục Bảo: Tăng Sức Mạnh Phép, Giảm Hồi chiêu, và Hồi Năng lượng, giúp Chúc Duyên có thể liên tục sử dụng các kỹ năng hồi máu.
  • Khiên Thất Truyền: Tăng độ bền với Máu và Kháng Phép, đồng thời giúp Chúc Duyên giảm sát thương nhận vào.
  • Trượng Băng: Tăng Sức Mạnh Phép và làm chậm kẻ địch, hữu ích trong việc truy đuổi kẻ địch và kiểm soát chiến trường.
  • Giáp Phù Thủy: Cân bằng giữa Máu và Kháng Phép, đồng thời giảm sát thương đột biến, giúp Chúc Duyên sống sót lâu hơn trong giao tranh.

Nếu kẻ địch có nhiều khả năng hồi máu hãy thay Khiên Thất Truyền bằng Trượng Truy Hồn (Trượng Rắn).

Xem thêm: Đề xuất trang bị, bảng ngọc và hướng dẫn lối chơi cho Thái Văn Cơ VGVD

Mẹo Chơi Chúc Duyên trong Vương Giả Vinh Diệu

Giai Đoạn Đầu Game

Là tướng hỗ trợ, ưu tiên của bạn là bảo vệ và duy trì máu cho carry trong giai đoạn đi đường. Sử dụng Skill 1 để giữ carry ở mức máu tối đa và lưu Skill 2 cho những lúc họ gặp nguy hiểm. Tránh đẩy quá cao và luôn ở gần trụ để tránh bị địch gank. Vì Chúc Duyên rất yếu trong giai đoạn đầu game, hãy cẩn thận và đứng ở tuyến sau. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nội tại của cô có thể gây rắc rối khi khiến bạn bất ngờ bị kéo vào vùng sát thương hoặc khống chế.

Giai Đoạn Giữa Game

Vào giữa game, tiềm năng giao tranh của Chúc Duyên bắt đầu tỏa sáng. Hãy liên tục hồi máu cho đồng đội và gây sát thương cho kẻ địch với Skill 1 và Skill 2, và tìm cơ hội sử dụng Chiêu Cuối khi nhiều kẻ địch tụ lại gần nhau. Trong các pha giao tranh, hãy đứng ở tuyến sau, bảo vệ các tướng như xạ thủ và pháp sư, và luôn hồi máu cho họ. Luôn chú ý đến vị trí để tránh bị bắt vào vùng sát thương hoặc khống chế của kẻ địch.

Giai Đoạn Cuối Game

Trong các pha giao tranh cuối game, hãy tập trung giữ vị trí an toàn trong khi hồi máu cho carry với Skill 1. Sử dụng Chiêu Cuối để hồi máu mạnh cho đồng đội và gây sát thương cho kẻ địch. Hãy sử dụng Skill 2 để kiểm soát chuyển động của kẻ địch và phá rối tuyến sau của chúng.

Combo: Kỹ Năng 2 → Kỹ Năng 1 → Đòn Đánh Thường → Kỹ Năng 3

Lời Kết

Chúc Duyên là một tướng hỗ trợ tuyệt vời, kết hợp giữa khả năng hồi máu, tăng tốc độ di chuyển, gây sát thương và khống chế. Cô có mọi thứ cần thiết để hỗ trợ đội hình và quản lý tuyến của kẻ địch. Với bảng ngọc và trang bị phù hợp, và việc sử dụng kỹ năng một cách cẩn thận, Chúc Duyên có thể là chìa khóa để kiểm soát chiến trường và đưa đội của bạn đến chiến thắng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *